15.3.2008 | 14:47
Jóhann Faust
Skal í ábataskyni í eitt skipti fyrir öll ímynd á markađi leysa af hólmi helgun stundanna?
Hver ert ţú Doktor Jóhann (G) Faust? Hverjir eru ţeir ellimóđu fallusdýrkendur, Vanaćttar, sem gćgjast undan ţínu brekáni? Kynikear, hedónistar, stóumenn o.fl.. Hver er hún grýtan skjallhrein og kćrir sig kollótta, nú lćtur sér í léttu rúmi liggja en lćtur sér annt um hverslags hljóma í ţví dramatíska tómarúmi, sem hún ein fyllir unađi? Jóhann, nú eđa Georg. Faust! Verkknáir áar ţínir og eftirkomendur sumir höfđu, ađ ţví er margir hafa taliđ, sósíalískt hjartalag. Allir međ sál, (un pétite). Og tröllauknir í list sinni og allt liggur hundflatt fyrir í okkar rćgsnisveröld hálf- málvana vitundar, sljórra Vana og vćtta og demóna. Jóhann minn Faust! Nafni ţinn, Manikeinn, spjallvinur Ágústínusar kirkjuföđur í hinum forna magíska heimi sálarháskans. Eftir ţinni bók er mönnum allt mögulegt ţessa lífs, allt leyfilegt í eigin ábataskini og allt er falt og allt er hćgt og gildir tilvísunarlaust eftir ţinn dag í óeirnum heimi gleđimanna og kvenna vorra tíma.
Vćri ekki ef til vill ráđ ađ grafa til rótanna og uppfćra leikrit Marlowes, Faust í íslenzku leikhúsi og vekja međ ţví athygli á sjónarspili og háska okkar tćknivćddu tíma á ţínu byggđa bóli.
Ađ lokum kallinn minn. Hverju svarađi Pétur postuli ţernunum í forgarđi ćđstaprestsins, einhverju sem e.t.v. sćrir ímynd ţína og ţinna? Hvar leitar ţú loks frjáls skjóls ef ekki hjá rósinni ţeirri rauđu ţú manst, ţessari í hnappagatinu.
Kveđja, Spjallvinur.
P.S. Sjá: The Faust Myth
Religion and the Rise of Representation.
Höf. Daniel Hawkes, útg. Palgrave Macmillan 2007
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.